Vai Trò Và Tác Dụng Của DHA !

DHA là gì ?
- DHA là nhóm axit béo thuộc nhóm Omega-3 là một thành phần chính của tế bào thần kinh mắt, cần thiết cho hoạt động tâm trí và thị lực. Nó giúp tái tạo các chất dẫn truyền thần kinh như phosphatidylserine (giữ vai trò quan trọng trong chức năng não).
Vai Trò Và Tác Dụng Của DHA

DHA tác động trực tiếp đến độ thông minh, khả năng đọc và ghi nhớ ở trẻ.
Tại sao DHA lại quan trọng ?
- DHA có vai trò quan trọng cho các cấu trúc và hoạt động của cơ thể. Rất nhiều nghiên cứu đã xác nhận lợi ích của DHA ở các lứa tuổi khác nhau, từ trẻ em cho đến người lớn. Đồng thời, DHA chiếm đến 93% trong võng mạc, là thành phần quan trọng đảm bảo cho hệ tim mạch hoạt động tốt.

- DHA được bổ sung sớm và liên tục sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển của trẻ.

- Theo nghiên cứu của WHO/FAO các bà mẹ có trẻ nhỏ ở các đang phát triển trong đó có Việt Nam bổ sung quá thấp hàm lượng DHA cho trẻ  so với mức khuyến của của WHO, do đó hãy đa dạng khẩu phần ăn của trẻ, sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu DHA. Theo các nghiên cứu DHA được tìm thấy trong nhiều nguồn thực phẩm khác nhau. Nó có nhiều nhất trong nội tạng động vật như gan và mỡ cá, bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi. . . các loại hạt có dầu.

- Trẻ sinh non và sơ sinh bình thường đòi hỏi phải cung cấp đầy đủ DHA bởi chúng không có khả năng chuyển tiền tố DHA từ dầu thực vật hay các thức ăn thay thế sữa mẹ khác sang DHA. Sữa mẹ cung cấp đủ DHA cho trẻ, vì vậy việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và cho con bú kéo dài tới 24 tháng là rất quan trọng.

- Trong những trường hợp đặc biệt bé không được bú mẹ thì phải lựa chọn các thức ăn thay thế sữa mẹ có bổ sung acid béo nói trên.

Vai Trò Và Tác Dụng Của DHA

- Ở những năm tháng đầu đời, bé không ăn được nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là những loại cá biển - loại thức ăn giàu DHA nhất - do không hợp khẩu vị. Trong khi đó những món ăn khoái khẩu và hợp khẩu vị như sữa chua, bánh ngọt, gà rán . . .  lại hầu như không có DHA hoặc có hàm lượng rất thấp. Cũng có thể do sự khác biệt về địa lý và vùng miền khiến trẻ không có cơ hội tiếp cận với những nguồn thức ăn giàu DHA. Tuy nhiên, thừa DHA cũng không tốt vì có nguy cơ gây tổn thương tế bào.

- Hiện nay, cá không phải là nguồn duy nhất cung cấp DHA, nó còn được chiết xuất từ thực vật. Ưu điểm của DHA nguồn gốc thực vật là không chứa chất nhiễm độc đại dương (chì, thủy ngân). Ngoài ra, viên DHA nguồn gốc từ thực vật được bào chế dưới dạng viên nang mềm nhỏ, không mùi vị rất dễ uống và tránh được hiện tượng nôn ợ khi sử dụng.

Bổ sung DHA như thế nào cho trẻ thông minh ?
- Các Mẹ có lẽ đã quen thuộc với những lời quảng cáo bổ sung DHA cho bé. Với thông tin DHA không tự tổng hợp mà phải bổ qua thực phẩm như tôm, cá, trứng, đùi gà. . . thì bé phải ăn khẩu phần của người lớn mới đủ hàm lượng thì chúng ta cần tin rằng bổ sung DHA qua sữa là con đường tốt nhất, đặc biệt với trẻ sinh non, thiếu sữa mẹ thì càng cần các loại sữa công thức có hàm lượng chất này.

- Vì lo lắng và yêu thương con, không ít các mẹ đã tìm, tham khảo và lựa chọn rất nhiều sản phẩm có lượng DHA cao cho bé để nuôi hi vọng con lớn khôn thành những kỹ sư, bác sĩ, nhà khoa học tài ba. Nhưng liệu các bậc cha mẹ đã tìm đúng thông tin trong vô vàn thông tin DHA chất lượng trên thị trường?

- Sự thật đã chứng minh DHA đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, là axit béo giúp nuôi dưỡng não và chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí tuệ. Ngoài ra, chất DHA cũng giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

- Thực tế, đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh rằng trẻ được nuôi bằng sữa giàu DHA và ARA đạt được điểm cao hơn trong các thử nghiệm đo sự phát triển trí tuệ, so với những trẻ nuôi bằng sữa  bột không giàu các chất này.
Vai Trò Và Tác Dụng Của DHA
DHA giúp trẻ thông minh vượt trội.
Vậy DHA có trong sữa công thức, sản phẩm nào an toàn nhất ?
- Như chúng ta đã nhận thức được DHA có nhiều trong các loại cá thu, cá hồi, cá chép... Tuy nhiên, không phải loài cá nào cũng tạo ra DHA. Các loài cá đó phải ăn thức ăn phù hợp nhất mới tạo ra nhiều DHA và Vi tảo chính là nguồn thức ăn dinh dưỡng cho cá. Hiện tượng đáng báo động ngày nay xuất hiện nhiều loại cá biển nhiễm độc đại dương như chì, thủy ngân là một trong những nhân tố làm tổn hại đến hệ thần kinh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

- Vì vậy, Lotte Foods là hãng duy nhất tiên phong trong việc chiết xuất thành công DHA từ thực vật để đảm bảo sự an toàn đến từng nguyên liệu và Grand Noble là sữa duy nhất chiết xuất thành công DHA từ Vi tảo tại Hàn Quốc.

Vai Trò Và Tác Dụng Của DHA
Vi tảo được cấy nuôi trong môi trường hoàn toàn sạch và không ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường. 

Vai Trò Và Tác Dụng Của DHA
Qui trình nuôi trồng Vi tảo sạch tại Lotte Foods.
Ngoài ra, DHA từ Vi tảo mang đến những ưu điểm vượt trội như :
- Độ tinh khiết cao gấp 4 lần DHA từ cá.
- Sữa bổ sung DHA từ Vi tảo không chứa chất ô nhiễm đại dương, không chất bảo quản.
- Bổ sung DHA, EPA và các Vitamin A, E với hàm lượng cao giúp hoàn thiện thị lực, cho bé đôi mắt tinh anh và khỏe mạnh.
- Dễ hòa tan, dễ hấp thu dưỡng chất.
- Hàm lượng canxi cao hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé.
- Bổ sung các Vitamin và khoáng chất giúp bé tăng cường sức đề kháng.
- Vì vậy, khi bố mẹ lựa chọn các sản phẩm sữa cho con hãy lưu ý hàm lượng DHA có trong sữa cũng như nguồn gốc DHA nhé. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công Nghệ Khắc Laze Hạn Sử Dụng Dưới Đáy Lon!

7 Tác Động Kép Grand Noble !

Grand Noble Đồng Hành Cùng Các Mẹ Chăm Sóc Bé Yêu!